Ngon - Lạ
Hương vị đậm đà, khó quên
Tại thế giới ẩm thực
Home » » Tuyệt chiêu nướng thịt bằng lò nướng tại nhà ngon như ngoài hàng

Tuyệt chiêu nướng thịt bằng lò nướng tại nhà ngon như ngoài hàng

Thịt là thực phẩm được sử dụng nhiều nhất nếu trong gia đình bạn có một chiếc lò nướng. Mặc dù là một món được nướng thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết cách nướng thịt bằng lò nướng thơm ngon đúng vị đâu nhé. Tham khảo bài viết sau để có thể chế biến được món thịt nướng thơm ngon như ở ngoài hàng cho người thân và gia đình nhé.

Đầu tiên: Lựa chọn nguyên liệu nướng

Nướng thịt bạn nên chọn chọn loại thịt ít mỡ nhiều nạc để có thể hạn chế chất béo và thịt bị cháy xém gây ra những chất độc hại cho cơ thể. Đối với thịt bò bạn nên lựa chọn thịt bắp, thịt thăn, thịt vai, thịt mông, thịt sườn để nướng bởi khi nướng thịt sẽ vẫn giữ được vị ngọt và độ mềm mà không bị khô. Còn với thịt lợn thì thịt ở bộ phận nào là phù hợp? Với thịt lợn bạn nên chọn thịt thăn, thịt ba rọi, thịt ức, thịt sườn là ngon nhất. Đặc biệt thịt lợn ba rọi là phù hợp để nướng nhất bởi phần thịt này có cả nạc và mỡ vô cùng mềm mại và thơm ngon.



Thứ hai: Tẩm ướp gia vị
Tẩm ướp gia vị làm một khâu vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn. Vì vậy để món ăn có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn bạn nên ướp trước khi nướng từ 30 phút đến 1 tiếng nhé. Đối với những loại thịt lâu chín như thịt trâu, cừu,... bạn nên thái thành từng lát mỏng, sau đó dùng tăm hoặc nĩa xăm nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt thịt để gia vị ngấm sâu hơn và khi nướng cũng chín nhanh hơn.

Một vài mẹo khi ướp: Nướng thịt bằng lò nướng bạn không nhất thiết phải dùng muối để ướp thịt thay vào đó bạn có thể dùng nước mắm hoặc nước tương (thịt sẽ thơm hơn mà nướng không bị cứng). Nếu bạn muốn món ăn có màu đẹp bạn có thể quét một ít mật ong lên bề mặt thịt, còn bạn muốn thức ăn mềm hơn bạn có thể cho vào ướp cùng một ít sữa tươi hoặc dầu ăn.

Thứ ba: Tự rút kinh nghiệm trong quá trình nấu nướng

Bạn biết không những người nấu ăn giỏi là những người không chỉ biết vận dụng những kiến thức từ sách vở vào trong món ăn của mình mà còn là người biết tự rút kinh nghiệm và sáng tạo trong quá trình nấu nướng đấy. Vì vậy khi nướng thịt bằng lò nướng bạn không nhất thiết phải cài đặt mức thời gian và nhiệt độ theo hướng dẫn của lò bạn hoàn toàn có thể linh động trong việc này cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.



Thứ tư: Sử dụng đúng mức nhiệt của lò nướng

Nếu lò nướng của gia đình bạn có nhiều cấp độ nướng khác nhau thì bạn cần phải biết loại thịt nào nướng ở mức độ nào để vừa tạo ra món thịt thơm ngon lại vừa không làm lãng phí nhiên liệu nhé. Thường thì khay trên cùng có mức nhiệt cao nhất dùng để nướng các loại thịt có khối lượng lớn và dày. Khay giữa có nhiệt độ nướng vừa phải bạn có thể dùng để nướng các lát thịt mỏng. Khay dưới cùng có nhiệt độ thấp nhất bạn có thể dùng để nướng rau của quả. Hiểu được điều này bạn còn có thể tận dụng cùng một mẻ nướng để nướng nhiều món khác nhau.

Cuối cùng: Làm nóng lò trước khi nướng

Thao tác này sẽ giúp lò nướng của bạn đạt đến mức nhiệt cần thiết ngay từ khi bạn đặt thức ăn vào lò giúp món ăn của bạn nhanh chín hơn giữ được độ thơm giòn của món ăn. Vì vậy trước khi nướng bạn hãy làm nóng lò từ 10 đến 15 phút nhé.

Bạn thấy đó chỉ cần một vài lưu ý nhỏ là bạn đã có thể nướng thịt bằng lò nướng tại nhà thơm ngon đúng vị như ở ngoài hàng rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm: Mẹo nướng cá bằng lò nướng ngon đúng vị

Nguồn: Sưu tầm
SHARE

0 comments :

Post a Comment