Ngon - Lạ
Hương vị đậm đà, khó quên
Tại thế giới ẩm thực
Home » , » Hướng dẫn nấu lẩu hải sản vào những ngày đông

Hướng dẫn nấu lẩu hải sản vào những ngày đông

Bếp từ đơn nấu lẩu là sản phẩm rất được ưu chuộng vì nhỏ gọn, tính di động cao, có thể mang đi du lịch, phượt.

Lẩu luôn là món ăn được yêu thích vào mùa đông trong các bữa tiệc, tụ tập bạn bè vì dễ nấu và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Hiện nay, bếp từ đơn là loại bếp được nhiều người chọn để nấu lẩu vì có nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm của bếp từ đơn

Không giống như bếp từ đôi, bếp từ ba, hiện nay, bếp từ đơn trên thị trường được bán với giá cả hợp lý phù hợp với túi tiền của người dùng. Mức giá của sản phẩm rơi vào từ 1 đến vài triệu đồng tùy theo thương hiệu và xuất xứ, với những sản phẩm bếp từ cao cấp mức giá có thể cao hơn. 





Bếp từ đơn là loại bếp được sử dụng rộng rãi để nấu lẩu vì rất tiện dụng, có tính di động cao có thể mang theo khi đi du lịch. Bên cạnh đó, bếp từ nấu lẩu có công suất sử dụng cao giúp thức ăn chính nhanh hơn tránh khỏi tình trạng chờ đợi lâu như bếp gas mini. Đặc biệt, khi nấu lẩu bằng bếp từ người dùng sẽ không phải đối mặt với các phiền toái như hết gas, hít phải các khí độc hại như CO, CO2. Như vậy, bếp từ nấu lẩu phù hợp mới mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có diện tích gian bếp nhỏ hẹp.

Ngoài nấu lẩu, bếp từ đơn vẫn có thể sử dụng để nấu các món khác nhau như: Chiên, xào, hầm,… Chính vì sự tiện dụng này bếp từ đơn rất được yêu thích.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món lẩu hải sản nấu bằng bếp từ.



Nấu lẩu bằng bếp từ rất tiện dụng và an toàn

Lẩu hải sản nấu bằng bếp từ

Nồi lẩu hải sản dành cho 4 người ăn

· Nguyên liệu:

- Hải sản: 300g mực tươi, 300g tôm tươi, 300kg thịt cá trắm, 1kg ngao

- 300g nấm hương, 300g nấm chim châm

- 500g xương ống

- Rau nhúng lẩu: Tùy theo sở thích của gia đình để chọn mua những loại rau phù hợp như: Muống, bắp cải, hành tây, cần tây, rau cải,…

- 1 quả dứa, 1 quả chanh tươi, 2 quả ớt

- Rau thơm: Mùi tàu, rau ngổ

- Gia vị: Sa tế, nước mắm ngon, bột canh

- 1kg bún hoặc có thể thay thế bằng mì tôm

· Chuẩn bị:

- Hải sản sơ chế sạch sẽ, thái miếng vừa ăn.

- Ướp cá: cá trắm thái mỏng ướp với sả băm nhỏ, hạt nêm và một chút nước mắm. Xương cá có thể cho vào hầm cùng xương ống làm nước dùng.

- Rửa sạch rau củ, thái miếng nếu cần thiết.

· Thực hiện:

- Nấu nước dùng:

Xương ống trần qua nước sôi rồi cho vào nồi ninh cùng với xương cá. Trong khi ninh xương cần lưu ý vớt bọt để nước dùng được trong và ngon hơn. Trước khi ăn khoảng 10 phút thì cho hạt nêm và nước mắm theo khẩu vị.

Cho một chút tỏi và sả phi vàng cùng một chút sa tế vào nồi nước dùng. Khi ăn, bắc nồi lên bếp từ, chọn chế độ nấu lẩu, cho thêm cà chua và sa tế để lấy màu món ăn được đẹp mắt hơn.

· Làm nước chấm:

- Cho nước mắm ra bát nhỏ, thêm một chút tiêu và tỏi, ót băm nhỏ

- Cho 2 thìa bột canh ra đĩa nhỏ, thêm ớt tươi và 1 thìa nước cốt cánh, đánh đều

Trên đây là cách nấu lẩu hải sản bằng bếp từ. Bạn cũng có thể tham khảo náu các món lẩu khác bằng bếp từ. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn thật ngon và bổ dưỡng.

Xem thêm các loại bếp từ: Bếp từ PID775DC1E thương hiệu Bosch cao cấp

SHARE

0 comments :

Post a Comment