Ngon - Lạ
Hương vị đậm đà, khó quên
Tại thế giới ẩm thực
Home » , » Chế biến món tôm nướng cùng lò nướng hafele

Chế biến món tôm nướng cùng lò nướng hafele

Bạn luôn cảm thấy hào hứng với các món nướng bởi chúng luôn cho bạn cảm giác món ăn thật đậm đà, mùi thơm hấp dẫn. Nhưng việc chế biến từ các thực phẩm như thịt, cá, gà, vịt…. bạn đã chế biến nhiều và bạn muốn thay đổi thực đơn cho cả nhà vào bữa tối. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món tôm nướng thơm ngon hấp dẫn bằng lò nướng hafele nhé. Hy vọng món ăn này sẽ giúp cả nhà bạn cảm thấy ngon miệng hơn.



Chúng ta cùng chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn này nào:

- 10 con tôm to

- Dầu ăn 1 thìa cafe hoặc bạn có thể dùng bơ nếu muốn

- Rượu

- 1 thìa muối nhỏ, ớt tươi 1 quả, ớt bột 1 thìa cafe, đường 1 thìa nhỏ

- 10 qua xiên thịt

Sơ chế nguyên liệu



- Với những con tôm bạn cần rửa thật sạch, bỏ râu, dùng mũi dao nhọn để khêu bỏ phần chỉ đen ở phía lưng của tôm. Sau đó để tôm ráo nước.

- Que xiên bạn cũng cần phải ngâm vào bát nước cho qua ngấm nước

- Khi ngâm xong dùng đầu nhọn của que để xiên từ từ nhẹ nhàng vào các khớp nối trên vỏ tôm. Bạn nên làm bước này cẩn thận để tôm không bị nát. Bạn xiên que từ đầu đến hết phần đuôi tôm.

- Sau khi xiên xong ướp tôm với rượu khoảng 15 phút vớt tôm ra bỏ nước để ráo.

- Với các nguyên liệu khác như ớt cần bỏ hạt (hạt ớt rất hại dạ dầy nên tốt nhất bạn không nên ăn) sau đó băm nhỏ ớt, sau đó trộn đều chúng với ớt bột, bơ, đường và muối.

- Bạn dùng gang tay giấy bóng để đi hoặc dùng thìa để sát hỗn hợp trên đều vào từng con tôm sau đó ướp chúng khoảng 30 phút để chúng có thể ngấm đều gia vị.

- Trong quá trình đợi tôm ngấm gia vị bạn có thể bật trước lò nướng để khi cho tôm vào có thể hấp thụ được luôn lượng nhiệt của lò. Lò bật ở nhiệt độ 200 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Nhưng với một số model lò nướng cao cấp hafele có chức năng làm nóng nhanh nên chỉ cần bật trước khoảng 5 đến 7 phút chức năng này như thế bạn có thể tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

- Bạn xếp tôm vào các khay nướng sau đó cho tôm vào lò bật các chức năng hẹn giờ 15 phút như thế bạn không cần phải căn chỉnh đồng hồ vì lò nướng sẽ báo thời gian kết thúc chương trình nướng cho bạn. Đôi khi bạn không để ý vượt quá thời gian tôm có thể bị cháy hoặc chưa đủ thời gian tôm sẽ sống.

- Lúc lấy tôm ra bạn thấy phần đuôi tôm xém đuôi là được.



Bạn xếp tôm và trang trí sao cho món ăn thật sự hấp dẫn người nhìn thấy món ăn của bạn chỉ muốn được thưởng thức ngay cho nóng hổi. Nếu nguyên liệu bạn sử dụng là tôm loại vỏ mềm bạn hoàn toàn có thể ăn cả vỏ thì lúc đưa tôm vào lò bạn cần phải giũ bớt muối ớt lúc ướp gia vị vì tôm này có thể ăn cả vỏ như thế khi ăn sẽ bị quá mặn. Còn nếu là tôm vỏ cứng bạn nên bóc vỏ khi ăn và cũng không cần phải giũ muối ớt khi nướng. Chúc các bạn chế biến thành công món tôm nướng này.

Thật đơn giản phải không nào, đối với các món nướng chúng ta không cần phải vất vả vì những bếp nướng thô sơ nhiều khói bụi và không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng lò nướng nhập khẩu Hafele là một giải pháp thông minh. Hãy nhanh tay sở hữu ngay một chiếc lò nướng nhập khẩu để có thể nấu được món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn nhé

SHARE

0 comments :

Post a Comment