Ngon - Lạ
Hương vị đậm đà, khó quên
Tại thế giới ẩm thực
Home » , » Mẹo nướng cá bằng lò nướng ngon đúng vị

Mẹo nướng cá bằng lò nướng ngon đúng vị

Cá nướng chắc hẳn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Việc nướng cá bằng lò nướng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức và vẫn giữ được vị ngon đúng điệu. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng lò nướng không đúng cách sẽ làm hư món ăn của bạn đấy. Đọc bài viết sau và tích lũy cho mình một vài mẹo nhỏ bạn nhé.



Cách chọn cá

Món cá nướng của bạn có ngon hay không một phần lớn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cá đấy. Bạn nên chọn cá tươi sống, tươi ngon và tránh mua những loại cá đã bảo quản lâu ngày. Nếu bạn mua phần thịt cá đã được sơ biến trước bạn nên chọn phần thịt còn tươi không có mùi quá tanh hoặc khó ngửi, bạn nên chọn phần thịt chắc, không bị bở.

Trường hợp bạn chọn mua cá đông lạnh thì bạn nên chọn loại cá được đóng bao bì cẩn thận, không bị đông đá quá và cần phải kiểm tra kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Dùng giấy bạc để nướng cá

Để nướng cá bằng lò nướng được ngon bạn nên bọc cá vào giấy bạc. Việc này vừa giúp cho những gia vị tẩm ướp được thấm kỹ hơn vào thịt cá vừa có tác dụng ngăn không cho mỡ cá chảy ra bên ngoài, do đó không mất quá nhiều công sức vệ sinh lò nướng sau khi nấu nướng.

Làm nóng lò trước khi nướng.

Sau khi thực hiện xong thao tác tẩm ướp cá bạn không nên cho cá vào lò nướng ngay mà bạn nên làm nóng lò 10 đến 15 phút để lò đạt tới nhiệt độ tiêu chuẩn (điều này cũng giống như việc bạn rán cá vậy, trước khi cho cá vào chảo rán bạn cần làm nóng chảo) cá của bạn sẽ chín nhanh và đều hơn đấy.

Kỹ thuật nướng cá


Trước khi nướng cá bằng lò nướng bạn nên tẩm ướp gia vị khoảng 30 phút nhé, và bạn nên quét nhẹ một lớp dầu ăn lên bề mặt da cá để cá được bóng đẹp sau khi nướng xong.



Một vài mức thời gian nướng cá tham khảo mà các bạn nên biết

Với miếng cá có độ dày khoảng 2,5 cm bạn nên nướng trong khoảng thời gian là 10 phút và để nhiệt độ là 220 độ C.

Nếu miếng cá của bạn dày hơn 2,5 cm thì cứ dày thêm 1,5 cm bạn lại tăng thời gian là 5 phút nhé.

Với cá gói giấy bạc bạn nướng thêm 10 phút.

Với cá được nhồi gia vị và nguyên liệu khác trong bụng bạn nướng thêm 10 phút.

Cá không rã đông trước khi nướng bạn cũng nướng thêm 10 phút.

Bạn thấy đó chỉ cần lưu ý một vài mẹo nhỏ thôi là bạn đã có thể làm ra được món cá nướng thơm ngon đúng vị cho gia đình mình rồi. Chúc các bạn nướng cá bằng lò nướng thành công.

Đặc sản ba miền

Nguồn: Sưu tầm
SHARE

0 comments :

Post a Comment