Ngon - Lạ
Hương vị đậm đà, khó quên
Tại thế giới ẩm thực
Home » » Hướng dẫn nấu món mỳ Ý

Hướng dẫn nấu món mỳ Ý

Hướng dẫn nấu món mỳ Ý

Bạn là người sành ăn, bạn thích các món ăn tây và để món ăn có hương vị tuyệt vời giống như một đầu bếp người Ý làm sẽ thật là khó. Nhưng giờ đây với bạn sẽ được thưởng thức một món mỳ ý bò sốt cà chua thực thụ giống như việc bạn đang ngồi tại nước Ý và thưởng thức món ăn này. Chúng ta sẽ cùng đi vào chế biến món ăn và tìm hiểu chức năng đặc biệt này của bếp Fagor.
Nguyên liệu để chế biến:

  • 100 g thịt bò tươi
  • Cà chua 5 quả
  • Nửa củ hành tây
  • Tỏi và dưa chuột
  • 1 gói mì Ý
  • Gia vị gồm có muối, hạt tiêu và dầu ăn
Sơ chế nguyên liệu:
  • Thịt bò rửa sạch thái thành các miếng nhỏ sau đó cho hạt tiêu, muối 1 thìa cà phê, dầu ăn 1 thìa đảo đều cho ngấm gia vị
  • Cà chua ngâm nước muối, trần qua nước sôi khía nhẹ để lột vỏ sau đó bổ đôi để bỏ hạt lấy phần thịt cho vào máy xay nhuyễn.
  • Hành tây, tỏi bóc vỏ rửa rồi băm nhỏ
  • Dưa chuột ngâm nước muối nạo vỏ và thái lát thành miếng
Chế biến món ăn:
Bước 1: Luộc mỳ
Món ăn này quan trọng nhất là phần luộc mỳ, bởi nếu không luộc đúng cách mỳ sẽ dễ bị nát hoặc nhã mất đi độ giòn và dai của sợi mỳ. Nên khi luộc mỳ bạn hãy dùng bếp từ Fagor sẽ có chức năng “ Pasta” chức năng nấu mỳ ý được tích hợp trên bếp. Bạn chỉ cần một nút ấn vào chế độ pasta trên bảng điều khiển của bếp rồi chọn mức nước thích hợp tùy vào lượng mỳ bạn muốn nấu. Sau khi chọn bếp sẽ có chế độ nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp để mỳ không bị nát.
Khi mỳ chín bếp sẽ có âm thanh báo để bạn biết và vớt mì rồi thả luôn vào nước lạnh sau đó vớt ra để ráo nước.
Bước 2: Làm nước sốt
Sau khi luộc mì xong chuyển bếp sang chế độ chiên xào, bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào rồi phi tỏi cho thơm tiếp theo cho hành tây vào đảo đều. Khi hành tây có màu trong bạn cho cà chua đã say vào nêm muối vừa ăn. Chọn nhiệt độ thấp để nấu đến khi nước sốt sền sệt cho thịt bò vào xào. Trong trường hợp nước sốt đặc có thể cho thêm chút nước vào đun sôi, nếm lại một lần cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Bước 3: Trình bày món ăn trên đĩa
Mỳ được khắp ra đĩa, dải đều rồi đổ nước sốt cà chua lên trên rồi trang trí sao cho bắt mắt. Bạn cũng có thể ăn kèm với tương ớt nếu bạn là người ăn cay.
Như vậy, món mỳ ý bò sốt cà chua đã hoàn thành xong không quá khó và mất thời gian của bạn mà món ăn vẫn thơm ngon đúng điệu.
Ngoài bếp từ fagor chúng tôi còn có lò nướng fagor, lò vi sóng fagor, bếp điện từ fagor… mỗi thiết bị đều có những chức năng đặc biệt giúp bạn chế biến những món ăn tây đúng vị thỏa mãn sở thích của bạn. Liên hệ với chúng tôi osm.com.vn

Xem thêm: 60 phút với bốn món ăn ngon bằng bếp từ
SHARE

0 comments :

Post a Comment